Công bố Quyết định xếp hạng I cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Ngày 26/11/2015, tại thành phố Hạ Long, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đón nhận Quyết định lên Bệnh viện hạng I và tổng kết công tác chỉ đạo tuyến giai đoạn 2013-2015. Đến dự và trao quyết định có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Diện-Giám đốc Sở Y tế; tham dự có các đồng chí nguyên là lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện cùng toàn thể CBVC-LĐ, lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Ngày 29/7/2015, UBND tỉnh Quảng Ninh có Quyết định số 2186/QĐ-UBND về việc xếp hạng I đối với bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trực thuộc Sở Y tế. Để có được kết quả này là một quá trình phần đấu nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức trong toàn bệnh viện trên cơ sở kế thừa những thành tựu từ nhiều thế hệ trước; Sự lãnh đạo chỉ đạo của Sở Y tế cùng với lộ trình thực hiện nghiêm túc bằng các giải pháp cụ thể như: Rà soát đánh giá thực trạng bệnh viện trên tất cả các lĩnh vực theo tiêu chuẩn xếp hạng I của Bộ Y tế; tuyển dụng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; chủ động hợp tác với các Bệnh viện tuyến trung ương trên tất các các lĩnh vực, hợp đồng đào tạo chuyển giao các gói kỹ thuật theo hình thức cầm tay chỉ việc; tranh thủ các nguồn lực đầu tư cả về cơ sở vật chất trang thiết bị để phát triển bệnh viện; cải tiến quy trình khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính theo hướng thuận lợi cho nhân dân, ứng dụng công nhệ thông tin vào hoạt động khám chữa bệnh và quản lý bệnh viện; thực hiện tốt đề án Y đức trong tình hình mới. Tính đến quý 3 năm 2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có tổng cộng 39 khoa phòng với tổng số 692 người. Bệnh viện được giao chỉ tiêu 700 giường kế hoạch, trong đó thực kê là 1.200 giường và thường xuyên phục vụ trên 1.000 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện đã triển khai được 13.899 kỹ thuật theo Thông tư 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, trong đó thực hiện được 100% các kỹ thuật bệnh viện hạng I và 1.470 kỹ thuật hạng đặc biệt tuyến trung ương.

Đối với công tác chỉ đạo tuyến, từ năm 2013 đến tháng 9/2015, bệnh viện đã đào tạo và cấp chứng chỉ cho 236 học viên với các chuyên khoa đào tạo như: gây mê hồi sức, hồi sức cấp cứu, thận nhân tạo, nhi, mắt, sản, tim mạch, tài chính – kế toán…

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố Quyết định, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được trong những năm qua của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu tập thể y bác sỹ nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới sẽ gắng hơn nữa trong công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Cần chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực chất lượng cao, tiên phong trong việc triển khai các kỹ thuật y tế chuyên sâu tại địa phương, chuyển giao các kỹ thuật khó xuống tuyến dưới. Cùng với đó, cần tập trung thực hiện có hiệu quả đề án nâng cao y đức, đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đồng chí Vũ Xuân Diện-Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh được nâng từ hạng II lên hạng I là một vinh dự và tự hào của bệnh viện tỉnh nói riêng và ngành y tế nói chung song bên cạnh đó còn không ít những khó khăn phía trước đòi hỏi phải có sự đoàn kết, nhất trí một lòng của tập thể cán bộ, viên chức trong toàn viện trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 Minh Khương – Trung tâm Truyền thông GDSK

Related Posts

Add Comment