Cách dọn dẹp “bùn đất” trên máy tính để máy tính chạy trơn như đi trên đại lộ sài gòn

Khi dùng máy tính, dù là máy tính bàn hay máy tính xách tay. Thì chúng ta luôn bắt gặp ở màn phím máy tính và xung quanh màn hình luôn xuất hiện bụi bám, hạy còn gọi là “bùn đất”. Và rất nhiều người chưa ý thức được những hậu quả quan trọng khi không dọn dẹp chúng. Ở bài viết này, cho bạn biết những lợi ích và cách dọn dẹp máy tính hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Lợi ích của việc dọn dẹp “bùn đất” trên máy tính

Cùng điểm qua những lợi ích không ngờ khi bạn don dẹp “bụi đất” trên máy tính nhé. Việc dọn dẹp bụi sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian, vì chúng ta làm thường xuyên thì bụi bẩn sẽ không tích tụ nhiều ở các kẽ phím, tiết kiệm thời gian khi chúng ta vệ sinh máy tính

Ngoài ra, điều này còn nâng cao được tuổi thọ của máy, chúng ta có thể dùng máy tính trong vòng 5-10 năm hoặc lâu hơn. Dùng máy tính trong một khoảng thời gian liên tục, bạn thấy rằng máy có thể hay bị đơ, tốc độ chậm hơn. Việc dọn dẹp máy tính khoa học giúp nâng cao hiệu suất làm việc cho máy tính của bạn.

Không những thế, vệ sinh máy tính còn giúp bạn tránh được các rủi ro không đáng có cho những chú laptop thân yêu của bạn đấy.

Máy tính của bạn đang có những biểu hiện:

Quạt chíp máy tính của bạn vẫn chạy nhưng lại phát ra những tiếng ồn lớn. Mà còn không có gió thổi ra ở khe thoát nhiệt.

Máy chạy chậm, việc mở các ứng dụng trên máy như Word, Excel,… tương đối lâu, và tốn nhiều thời gian của bạn. Khi dùng máy thì xuất hiện treo đơ, màn hình không di chuyển ngay cả khi di chuyển chuột. Máy tính của bạn hoạt động lâu thường xuyên nóng lên cả bàn phím và vùng tì tay.

Máy đang chạy các ứng dụng nặng như photoshop, code,…bị tắt đột ngột…

Các biểu hiện trên cho thấy bạn cần phải có cách vệ sinh máy tính một cách khoa học, máy tính chứa qúa nhiều “bùn đất” rất dễ bị hư hỏng.

Cách dọn dẹp “bùn đất” trên máy tính

Đầu tiên là bàn phím và chuột là 2 phụ kiện được chúng ta sử dụng với tần suất cao nhất. Đối với chuột máy tính, bạn nên dùng một tấm vải mềm, sau đó thấm qua dung dịch cồn và lau bề mặt bên ngoài. Việc sử dụng cồn trong lau chuột và bàn phím sẽ giúp chúng sạch sẽ hơn, không còn bám bụi.

Tiếp sau đó, bạn dùng bình nén khí để dọn dẹp máy tính kỹ càng hơn. Bạn nhớ xịt mạnh vào khe của các phím. Đây là nơi chưa rất nhiều bụi đất. Nếu có thể bạn nên tháo từng phím ra, để vệ sinh một cách tốt nhất. Vì bàn phím không phải là một bảng phím liền nên bụi bẩn bám bên dưới tương đối nhiều.

Đối với vệ sinh màn hình thì đơn gian hơn. Bạn chỉ cần xịt nước lau kính lên trên bề mặt của màn hình. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch lại là được. Bạn lưu ý đối với màn hình bạn không nên dùng các loại khăn có độ ráp quá cao, vì điều này gây xước màn hình máy tính của bạn.

Với một vài mẹo nhỏ trong vệ sinh máy tính, hy vọng giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh máy tính. Và nếu bạn không biết cách vệ sinh máy tính. Thì trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, công ty với dịch vụ vệ sinh máy tính với mức giá ưu đãi. Hãy dọn dẹp “bùn đất” để máy tính chạy trơn như đi trên đại lộ Sài Gòn bạn nhé!

Related Posts

Add Comment