Sinh Tố Dưa Chuột Có Thể Chữa Bệnh Sỏi Thận

Từ ngàn đời xưa, cha ông ta đã biết sử dụng những nguyên liệu tự nhiên làm các vị thuốc chữa bệnh. Trải qua thời gian, việc sử dụng các nguyên liệu này có thể chỉ khác ở cách chế biến, còn về chức năng, công dụng thì không hề thay đổi. Trong đó, sinh tố dưa chuột chữa bệnh sỏi thận là một ví dụ.
 

Sinh Tố Dưa Chuột Có Thể Chữa Bệnh Sỏi Thận

 
Dưa chuột là loại quả được nhiều người sử dụng vừa làm thực phẩm phục vụ ăn uống, vừa làm đẹp cho phụ nữ. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây còn là một vị thuốc điều trị bệnh sỏi thận
 
 
Theo quan điểm của Đông Y, dưa chuột là loại quả có vị ngọt tác dụng giải khát, thanh nhiệt giải độc. 
 
Còn trong nghiên cứu của nhiều đề tài khoa học đã chỉ ra trong 1 quả dưa chuột vitamin A, 0,03mg vitamin B1, 0,02mg vitamin B2, 0,3mg niacin, 12mg vitamin C .
 
Dân gian cũng lưu truyền khá nhiều các bài thuốc sử dụng dưa chuột để chữa bệnh và giải khát, trong đó có món sinh tố dưa chuột với củ cải để phòng chống bệnh đường tiết niệu. Việc kết hợp cùng củ cải rất tốt bởi hàm lượng các khoáng chất có trong củ cải rất tốt cho người bệnh, thường xuyên dùng củ cải có thể giúp bào mòn sỏi và dẫn sỏi ra ngoài theo đường tiểu.
 
Cách chế: Dưa chuột 300g, củ cải 100g, mật ong 15ml. Dưa chuột và củ cải rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước, hòa thêm mật ong, uống trong ngày, có công dụng giải khát, đặc biệt tốt với những người bị viêm đường tiết niệu , sỏi thận , sỏi niệu quản và sỏi bàng quang. Vì dưa chuột tính lạnh nên những người tỳ vị hư hàn, hay bị rối loạn tiêu hóa, đi lỏng không nên dùng. 

Related Posts

Add Comment