Những nguy cơ tiềm tàng gây vô sinh ở nam giới

Chuyện con cái là niềm hạnh phúc lớn nhất của các cặp vợ chồng, vợ chồng sống với nhau nhưng không thể sinh con sẽ làm mất đi hạnh phúc gia đình. Bởi vậy, vô sinh ở nam giới là nguyên nhân khiến cho các cặp vợ chồng luôn phải lo toan suy nghĩ.

Bệnh vô sinh có thể chữa khỏi được nếu được phát hiện kịp thời và được điều trị theo một phương pháp thích hợp. Đa số bệnh nhân mắc vô sinh đều có ít các kiến thức về bệnh, những nguy cơ tiềm tàng dễ dẫn đến bệnh vô sinh ở nam giới sau đây sẽ cho các bạn thêm các kiến thức về căn bệnh nói trên:

Những yếu tố gây ảnh hưởng, quyết định đến sự thành công trong quá trình quan hệ đó là chất lượng và số lượng tinh trùng, thông thường mỗi mililit tinh dịch có khoảng 15 triệu tinh trùng và một hệ thống ống dẫn tinh dịch phải thông suốt, ngoài ra còn nhiều yếu tố khác bên ngoài môi trường ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh trùng của tinh hoàn.

Những nguy cơ có thể làm giảm khả năng sinh sản của bạn như:

Đặt laptop trên đùi nhiều giờ

Khi sử dụng laptop các bạn thường có thói quen là đặt laptop trên đùi để thuận tiện cho việc sử dụng, nhưng điều này lại là nguyên nhân khiến cho lượng tinh trùng trong cơ thể bạn bị suy giảm, gây nên vô sinh ở nam giới. Khi để laptop trên đùi lâu sẽ khiến cho tinh hoàn bị nóng, từ đó khiến tinh hoàn sản sinh ra ít tinh trùng hơn. Ngoài ra, thì việc tắm hơi hay tắm nước nóng thường xuyên cũng gây suy giảm lượng tinh trùng.

Đặt laptop trên đùi có thể gây vô sinh

Sử dụng nhiều bia rượu

Sử dụng bia rượu trong một thời gian dài sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt nó còn làm suy giảm nồng độ hoócmôn testosterone trong cơ thể, dẫn đến rối loạn cương dương, làm giảm khả năng sinh tinh trùng, và chất lượng của tinh trùng.

Sử dụng nhiều bia rượu có thể gây vô sinh

Công việc, nghề nghiệp nhiều stress, căng thẳng

Một môi trường làm việc có nhiều căng thẳng, stress có thể làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới do làm giảm về số lượng và chất lượng của tinh trùng. Ngoài ra, việc sử dụng máy tính và các thiết bị kĩ thuật khác trong một thời gian dài gây nên những phản ứng hoócmôn làm mất cân bằng nồng độ testosterone trong cơ thể.

Công việc căng thẳng mệt mỏi có thể gây nên chứng bệnh vô sinh

Đạp xe đạp thường xuyên

Đi xe đạp thường xuyên có thể gây vô sinh ở nam giới, do trong quá trình đạp xe tinh hoàn sẽ bị chèn ép và cọ sát nhiều với yên xe gây nên các tổn thương cho tinh hoàn, việc cọ sát nhiều sẽ làm cho tinh hoàn bị nóng lên làm giảm khả năng sinh tinh trùng của tinh hoàn. Vì vậy, bạn nên có một chế độ tập luyện phù hợp với xe đạp, không nên đạp xe trong một thời gian dài, khi đạp thường xuyên nghỉ ngơi để làm giảm nhiệt độ cọ sát của tinh hoàn giúp phòng ngừa bệnh vô sinh ở nam giới.

Đ.T

Related Posts

Add Comment