Điều Trị Sỏi Thận Bằng Tây Y

Sỏi thận là khối cứng được hình thành từ sự lắng đọng trong thận của những chất khoáng trong nước tiểu khi chúng tăng cao. Sỏi thận không giới hạn tuổi tác và cũng không hiếm gặp người bị chứng bệnh này.Tùy theo thời gian hình thành mà chúng ta có thể bị sỏi lớn hay nhỏ.

Bệnh sỏi thận có thể được chữa trị khá dễ dàng, chức năng thận được bảo toàn và bệnh không còn tái phát nếu như được phát hiện sớm và lựa chọn được phương thuốc chữa trị bệnh sỏi thận hiệu quả tốt nhất.

Điều Trị Bệnh Sỏi Thận Bằng Tây Y

Nếu sỏi còn nhỏ, bệnh nhân được khuyên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày và dùng thuốc giảm đau như naproxen sodium (Aleve) hay ibuprofen (Advil, Motrin…)., thuốc chống viêm, chống co thắt niệu quản nếu sỏi gây đau. Sau vài tháng điều trị viên sỏi sẽ được đánh tan từ từ và có thể được tống khứ ra ngoài theo đường nước tiểu nếu bệnh nhân tích cực điều trị kết hợp với ăn uống và vận động một cách khoa học.


Nếu bệnh nhân phát hiện bệnh khi sỏi đã lớn hoặc sau một thời gian điều trị bắng thuốc kích thước sỏi vẫn tiếp tục phát triển có nguy cơ gây biến chứng thì việc điều trị ngoại khoa là bắt buộc. Các phương pháp được áp dụng bao gồm:

– Có thể dùng tia lazer hoặc sóng xung kích để tán sỏi nhỏ lại giúp dễ dàng đào thải qua đường nước tiểu. Đây là phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể áp dụng với những sỏi dưới 3cm. Tán sỏi có thể gây bầm tím trên lưng hoặc bụng hay máu ra trong nước tiểu.

– Tiếp cận trực tiếp viên sỏi bằng 1 ống soi niệu quản rồi dùng lazer hoặc khí nén để phá vỡ sỏi , sau đó xịt rửa hết sỏi ra ngoài. Đây là phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng áp dụng cho mọi loại sỏi có kích thước nhỏ hơn 2cm

– Đối với những sỏi đã quá lớn thì phải dùng cách chữa trị bệnh sỏi thận là phẫu thuật. Bệnh nhân có thể được chỉ định 1 trong 3 phương pháp là phẫu thuật nội soi lấy sỏi, phẫu thuật mổ hở, phẫu thuật bằng robot.

Có thể khẳng định rằng : Thận là cái gốc của lục phủ, ngũ tạng, là nguồn gốc của sự sinh trưởng và sinh sản. Với chức năng lọc máu, loại trừ khỏi máu các chất có hại, thận là cơ quan giải độc, trừ độc chủ lực của cơ thể. Khi thận mắc bệnh, toàn bộ cơ thể sẽ suy sụp. Tuy nhiên để giúp thận phục hồi thì những loại thuốc và giải pháp kể trên chưa điều trị dứt điểm hoàn toàn bệnh cũng như khả năng tái phát vẫn rất cao.


Tham khảo : Điều trị bệnh sỏi thận bằng đông y

Related Posts

Add Comment