7 dấu hiệu ung thư dễ bỏ qua

Các nhà khoa học cho biết, có khoảng trên 100 loại ung thư và hiện nay chưa có loại thuốc đặc trị. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu ung thư có vai trò quan trọng trong việc điều trị và ức chế sự phát triển của bệnh.

Cùng với HIV, viêm gan B ung thư được coi là bệnh nan y, chưa có thuốc đặc trị. Mỗi loại có biểu hiện, triệu chứng khác nhau nhưng giữa chúng có nhiều dấu hiệu ung thư giống nhau, dễ nhận biết mà bạn có thể chủ động phát hiện sớm.

1. Giảm cân đột ngột

Nhiều chị em phụ nữ vui mừng vì giảm cân nhưng đó là hiện tượng đáng lo ngại. Các chuyên gia cho rằng, khi bạn không thực hiện bất kì chế độ giảm cân nào mà giảm trên 5kg/ tháng hãy cẩn trọng và nên đi khám để phát hiện ung thư sớm vì rất có thể đó là dấu hiệu ung thư dạ dày.

Dấu hiệu ung thư 1

Giảm cân – dấu hiệu nguy hiểm của ung thư

2. Các bệnh lý về da

Thông thường, nhiều người quan tâm đến da chỉ quan tâm đến mụn, nám…mà chưa thực sự quan tâm đến các bệnh lý về da khác. Những biểu hiện bất thường trên da mà bạn nên chú ý: xuất hiện các nốt ruồi vị trí bất thường, trên da xuất hiện nhiều nốt đỏ…vậy, hãy cẩn thận với bệnh ung thư da.

3. Sốt kéo dài

Dấu hiệu ung thư 2

Giai đoạn đầu, bệnh nhân ung thư có dấu hiệu sốt kéo dài

Đây là dấu hiệu ung thư thường gặp ở hầu hết các bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu, tuy nhiên ít người quan tâm đến triệu chứng này, thậm chí  nhầm tưởng đó là biểu hiện các bệnh: thủy đậu, sốt virus…Thông thường, khi các tế bào ung thư tấn công các tế khỏe mạnh sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn khác xâm nhập. Lúc đó, cơ thể tạo ra cơ chế chống lại bằng cách tăng bạch cầu và gây ra hiện tượng sốt.

4. Đau đầu

Các chuyên gia cho rằng, không nên xem thường các triệu chứng đau đỉnh đầu hoặc đau nửa đầu vì rất có thể đó là dấu hiệu của các bệnh ung thư nguy hiểm. Một số bệnh ung thư có triệu chứng đau đầu: ung thư xương, ung thư tinh hoàn hoặc ung thư não.

5. Sự thay đổi ở tuyến vú

Chị em phụ nữ nên thường xuyên tự kiểm tra ngực để phát hiện sớm những dấu hiệu ung thư đặc biệt là ung thư vú. Ngực xuất hiện nhiều u, cục nhỏ không đau nhưng cứng, bạn nên cẩn thận với ung thư vú.

6. Rối loạn tiêu hóa, khó nuốt

Dấu hiệu ung thư 3

Rồi loạn tiêu hóa kèm theo đầy hơi, khó tiêu

Nhiều bệnh nhân ung thư cho biết, trong giai đoạn đầu thường bị rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng khó tiêu, trướng bụng, tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, bệnh nhân ung thư có cảm giác khó nuốt. Đó là những biểu hiện rõ nét của ung thư vòm họng, ung thư thực quản. Nếu bạn phát hiện sớm có thể điều trị dứt điểm.

7. Rong kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt

Nhiều bạn gái và phụ nữ tuổi tiền mãn kinh thường bỏ qua dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt và rong kinh. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu ung thư khá nguy hiểm  – triệu chứng các bệnh viêm nhiễm và ung thư phụ khoa: ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung…

Trên đây là những dấu hiệu ung thư dễ nhận biết. Ngoài ra, còn mốt số biểu hiện khác: sự thay đổi của các hạch bạch huyết, chảy máu ở những vị trí bất thường, đau bụng âm ỉ hoặc ho kéo dài…

Related Posts

No Responses

Add Comment