Mách nhỏ cách chữa mụn bằng các loại thực phẩm

Mụn nhọt không chỉ gây đau mà còn làm bạn mất tự tin, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Hãy cùng khám phá những cách chữa mụn từ thiên nhiên, có thể bạn chưa biết?

Mụn, trứng cá là nỗi lo của nhiều người, không riêng gì các bạn nữ. Hiện nay, nhiều người thường xuyên sử dụng các loại sửa rửa mặt, kem trị mụn…bào chế từ các chất hóa học chỉ có tác dụng tức thời. Trong thiên nhiên, có nhiều loại thực phẩm có tác dụng chữa mụn, không để lại vết thâm, không có tác dụng phụ.

1. Nha đam (lô hội)

Mặt lạ lô hội có tác dụng chữa mụn

Từ lâu, nha đam được coi là “thuốc quý” để chữa mụn. Cây lô hội có tính mát, thanh nhiệt, tác dụng tốt cho làn da khô, nhiều mụn. Có nhiều cách chữa  trị mụn từ cây nha đam.

–         Mặt nạ đắp mặt: Nhựa của cây nha đam có thể làm sửa rửa mặt. Bạn thoa lên mặt một lớp nhựa nha đam trước khi đi ngủ, để qua đêm cho thấm dần vào da. Sau khi ngủ dậy, dùng nước rửa sạch.

–         Chè thanh nhiệt: Bên cạnh đó, để thanh nhiệt, giải độc gan, bạn cũng có thể nấu chè nha đam vừa thanh nhiệt lại có khả năng ngăn ngừa mụn.

2. Chanh

Không chỉ có tác dụng làm cho món ăn thêm hấp dẫn, nhiều cách chữa mụn hiệu quả từ quả chanh. Với hàm lượng vitamin C và axit cao, chanh là phương pháp trị mụn dành cho chị em phụ nữ. Bạn dùng chanh xát lên vùng da bị mụn. Ngoài ra, bạn có thể cho vài giọt nước cốt chanh cùng với mật ong làm mặt nạ. Nếu sử dụng hàng ngày sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

3. Cà chua

Cà chua – thực phẩm tốt để chữa mụn

Mặt nạ cà chua được nhiều người sử dụng như một cách chữa mụn nhanh chóng và có tác dụng dưỡng ẩm da. Dùng cà chua cắt lát, đắp mặt khoảng 10 -20 phút mổi ngày.

4. Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều vitamin A…nên có tác dụng dưỡng da, kháng khuẩn rất tốt. Xay nhuyễn khoảng 200g cà rốt với vài thìa mật ong. Vậy là bạn đã có mặt nạ thiên nhiên chữa mụn nhanh, an toàn.

5. Mật ong

Có nhiều cách chữa mụn từ mật ong. Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, chính vì thế có tác dụng dưỡng ẩm cho da, tẩy da chết, ngăn ngừa vết thâm do mụn để lại. Với mật ong, bạn có thể bào chế nhiều bài thuốc hữu hiệu:

Mật ong – siêu thực phẩm chữa mụn

–         Lòng trắng trứng gà – mật ong: Dùng lòng trắng trứng gà trộn với vài thìa mật ong làm mặt nạ. Tuy nhiên, một tuần nên đắp 2 lần.

Không chỉ có vậy, mật ong có thể làm kem trị mụn. Khi bị mụn bạn có thể dùng mật ong trực tiếp. Sau một đêm, chiếc mụn đó sẽ bớt sưng, tấy, đau.

Ngoài các loại thực phẩm trên, trong tự nhiên có nhiều cách chữa mụn khác với tỏi, dấm táo, chuối tiêu chín, dưa chuột…

Related Posts

Add Comment