Dinh dưỡng trẻ em

Các loại thực phẩm dinh dưỡng trẻ em như chuối, bơ, anh đào… rất tốt cho sự phát triển của trẻ, các bậc phụ huynh nên cần bổ sung cho trẻ đầy đủ các loại thực phẩm trên để giúp trẻ có được một sức khỏe tốt nhất.

Trẻ em đang trong độ tuổi phát triển cần được bổ sung một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển, nếu không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một số thực phẩm giúp cung cấp dinh dưỡng trẻ em hiệu quả cho các bậc phụ huynh tham khảo.

Chuối

Chuối được coi là một trong những loại quả “hoàn hảo” dành cho bé mới ăn dặm và các bé đang lớn. So với một quả táo, một quả chuối chứa hơn 4 lần protein, 3 lần phôtpho, 5 lần vitamin A và sắt, 2 lần các loại vitamin và chất dinh dưỡng khác. Một quả chuối có tới 400mg kali tương đương với nhu cầu năng lượng cho bé hoạt động trong 1 ngày. Bên cạnh hai loại đường là glucose và fructose, chất xơ trong chuối giúp cơ thể cân bằng năng lượng.

Chuối rất tốt đối với trẻ em

Quả bơ là thực phẩm dinh dưỡng trẻ em rất tốt cho trẻ trong thời kỳ bé ăn dặm. Có thể cho bé ăn bơ khi bé được 4 – 6 tháng tuổi vì trong bơ giàu carbonhydrat và chất béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Hàm lượng chất béo tự nhiên trong bơ khá tốt cho bộ não và cơ thể của bé. Một cốc bơ chín có thể chứa khoảng 322 kalo với 30g chất béo.

Bơ rất tốt đối với sự phát triển của trẻ

Quả anh đào

Anh đào là một loại quả rất tốt đối với trẻ em. Anh đào rất giàu kali, phôtpho, canxi, vitamin A, vitamin C và trong anh đào còn chứa một lượng nhỏ folate – chất quan trọng trong phát triển bộ não của bé.

Quả anh đào rất tốt đối với trẻ em

Có thể cho bé làm quen với trái anh đào khi bé khoảng 8 tháng tuổi. So với nhiều loại quả khác, anh đào khá an toàn, không tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng cho bé. Anh đào chứa hạt và hạt được bao quanh bởi lớp thịt quả khá dày.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm dinh dưỡng trẻ em rất được các cha mẹ tin dùng. Cà rốt chứa lượng beta caroten khá cao, dễ tiêu hóa, giàu vitamin C và canxi nên nó được sử dụng cho các bé ăn dặm từ 4-6 tháng tuổi rất tốt. Tuy nhiên, những loại thức ăn như cà rốt, bí đỏ… bạn chỉ nên thay phiên cho bé dùng 1-2 bữa/tuần. Mỗi lần ½ quả nhỏ (với cà rốt), một miếng nhỏ (với bí đỏ) để tránh cho bé có cảm giác chán ăn và giúp bé ăn ngon hơn.

N.A

Related Posts

Add Comment