5 thực phẩm giúp giảm đau

Mặc dù thuốc có thể giảm đau và kháng viêm tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng giúp người bệnh kiểm soát các cơn đau. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp giảm các cơn đau mà Bacsinoitru đã tổng hợp được:

– Anh đào: 

Anh đào có chứa anthocyanin có tác dụng giảm đau tương tự thuốc khám viêm aspirin. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Society of Sports Nutrition của Mỹ phát hiện ra rằng. Nước ép quả anh đào chua có thể giảm các cơn đau cơ sau khi chạy một thời gian dài. Một số nghiên cứu cũng cho thấy anh đào có thể giúp giảm các cơn đau khớp.

– Gừng:

 Gừng có chứa các chất chống oxy hoá mạnh mẽ như. Shogaols, zingerones và Gingerols, tất cả đều có hiệu quả chống viêm. Trên tạp chí khoa học về đau (Journal of Pain). Nghiên cứu cho thấy những người ăn ½ thìa cà phê gừng sống hoặc nấu chín. Trong vòng 11 ngày trước khi bị chấn thương cơ bắp do tập thể dục có thể giảm đau 24 giờ so với nhóm đối chứng. Trong một nghiên cứu liên quan. Gừng không có hiệu quả giảm đau khi ăn sau 24 hoặc 48 giờ sau khi bị thương. Tác giả của nghiên cứu này muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn gừng hàng ngày để giúp giảm đau khi có tai nạn xảy ra.

– Ớt cay: 

Ớt cay gây đau cho lưỡi và niêm mạc. Nhưng thật ngạc nhiên là nó có hiệu quả ngăn ngừa các cơn đau ở khu vực khác của cơ thể. Ớt giàu vitamin C, giúp phục hồi các mô bị tổn thương gây đau. Ớt cũng chứa các thành phần hoá chất thực vật làm giảm đau do viêm như flavonoid và capsaicinoid. Trong đó capsaicin trở thành một phần của thuốc mỡ giảm đau cho khớp và cơ bắp. Một nghiên cứu ngẫu nhiên của 30 bệnh nhân rối loạn tiêu hoá mãn tính (khó chịu dạ dày) cho thấy, những người ăn khoảng ½ muỗng cà phê hạt tiêu đỏ (2,5g) mỗi ngày trong 5 tuần  có 60% người bệnh giảm các triệu chứng đau dạ dày, đầy hơi, và buồn nôn so với nhóm dùng giả dược.

– Cá hồi: 

Cá hồi là nguồn cung cấp tốt nhất vitamin D và axit béo omega 3. Các chất dinh dưỡng giúp giảm đau và ngăn ngừa viêm khớp và đau nhức khớp. Omega 3 giúp giảm sản sinh cytokine gây viêm và các enzyme gây đau khớp, cơ bắp và dây thần kinh. Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng lượng axit béo omega 3 được tìm thấy trong các thực phẩm như các hồi có khả năng giảm đau do viêm khớp, đau bụng kinh, viêm ruột và bệnh đau dây thần kinh.

– Nghệ: 

Có tác dụng giảm đau và dinh dưỡng. Nghệ có chứa hoạt chất chống viêm gọi là curcumin. Một số nghiên cứu trên người và động vật chứng minh nghệ là một loại thuốc giảm đau hiệu quả. Nghiên cứu kiểm soát giả dược cho thấy nghệ có hiệu quả trong việc giảm đau sau phẫu thuật và mệt mỏi.

Related Posts

Add Comment