Thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày an toàn và hiệu quả

Đau dạ dày là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Cùng với sự phát triển của Y học có nhiều loại thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả. Ngoài ra, trong tự nhiên có nhiều loại thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày an toàn, không gây tác dụng phụ.

1. Nghệ đen – mật ong

Từ lâu, trong dân gian đã biết sử dụng nghệ đen trong việc điều trị bệnh đa dạ dày. Khi kết hợp với mật ong tạo nên bài thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, trong nghệ đen có chứa các chất hóa học có thể kháng khuẩn, kháng viêm, kích thích tiêu hóa…

Tác dụng của nghệ đen

Mật ong là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh trong đó có bệnh đau dạ dày: Trong mật ong có nhiều vitamin A,B, C, có tính sát khuẩn cao…giúp tăng cường trao đổi chất và kích tích tiêu hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Bài thuốc bào chế từ mật ong và nghệ đen cũng khá đơn giản, dễ làm: Sử dụng nghệ đen rửa sạch, thái mỏng, phơi khô và nghiền nhỏ. Khi sử dụng dùng bột nghệ đen khuấy cùng một cốc mật ong ấm pha loãng. Bạn có thể sử dụng bài thuốc này hàng ngày.

2. Lá mơ

Lá mơ có thể chữa bệnh đau dạ dày

Là một vị thuốc nam có vị chát, đắng…lá mơ được sử dụng trong việc điều trị các bệnh đường tiêu hóa: tiêu chảy, kiết lỵ…Ngoài ra, công dụng ít ai biết của lá mơ là thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày. Dùng một nắm lá mơ rửa sạch, giã nhuyễn và lấy nước uống.

3. Nha đam

Ngoài tác dụng làm đẹp, nha đam còn có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày. Trong cây nha đam có nhiều chất hóa học kích thích tiêu hóa, nhuận tràng và có khả năng ức chế axit hydrochloric, hạn chế sự tiết dịch của dạ dày, từ đó cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày của bạn. Cách làm: Dùng nha đam, gọt sạch vỏ và luộc lấy nước uống.

4. Bắp cải

Bắp cải có thể ức chế sự phát triển của viêm loét dạ dày

Đây cũng là vị thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày mà ít ai biết. Bởi vì trong bắp cải có nhiều vitamin U có khả năng ức chế tình trạng viêm loét dạ dày.

Đau dạ dày, trong đó chủ yếu là viêm loét dạ dày do nhiều nguyên nhân gây lên: Chế độ ăn uống không hợp lý, sử dụng chất kích thích, lạm dụng thuốc giảm đau, có nhiều thói quen xấu…Chính vì vậy, để điều trị bệnh dạ dày hiệu quả cần hạn chế những tác nhân gây bệnh: Bạn nên từ bỏ các thói quen xấu, tránh xa các chất kích thích….

Related Posts

Add Comment