Một số cách chữa viêm họng mùa hè

Mùa hè do uống nhiều nước lạnh hoặc ngồi lâu trong điều hòa khiến bạn bị đau họng. Trong dân gian có nhiều cách chữa viêm họng rất hiệu quả.

Dưới đây là một số cách chữa viêm họng:

– Chữa bằng giấm: Khi cảm thấy họng bị sưng đau, hãy lấy giấm pha với nước theo tỉ lệ 1:1 để súc miệng sẽ thấy họng bớt sưng đau.

– Chữa bằng muối: Lấy một chút muối đưa vào phía sau cuống họng. Sau đó để muối tự tan ra. Ngậm muối đó trong vòng vài phút nhổ ra hoặc nuốt vào đều được. Bạn sẽ có cảm giác hết đau họng.

Muối có tác dụng chữa đau họng

Hoặc rang khô muối rồi nhét vào họng, làm như vậy vài lần sẽ giúp chữa được bệnh viêm họng.

– Ngậm kẹo: Những loại kẹo cứng cũng có tác dụng làm hết đau cổ họng.

– Chữa bằng lê: Ăn lê là một trong những cách chữa viêm họng rất hữu hiệu. Lê có tính mát, giúp thanh nhiệt cho cổ họng.

Quả lê cũng có tác dụng chữa viêm họng

– Tránh xa khói thuốc lá: Hút thuốc hay hít phải khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây đau họng. Vì vậy, để phòng tránh đau họng, không nên hút thuốc lá hoặc nên tránh xa những nơi có người hút thuốc.

– Uống trà mật ong: Trà pha với mật ong được xem như là một cách chữa viêm họng cực kỳ đơn giản mà lại có công dụng bất ngờ. Chỉ cần lấy một thìa mật ong khuấy vào chén trà và vắt thêm một nửa quả chanh. Bạn sẽ có món trà mật ong.

Trà mật ong chanh

Trên đây là một số cách chữa viêm họng không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, đó chỉ là một số cách chữa bệnh đau họng nhẹ. Khi thấy triệu chứng sưng, đau thì nên đến khám bác sĩ.

TT

Related Posts

Add Comment