Lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho

Thông thường, các triệu chứng ho khi cảm lạnh thông thường không cần phải điều trị bằng thuốc trừ phi ho vào ban đêm hoặc ảnh hưởng lớn tới công việc. Ho có đờm giúp làm sạch phổi. Điều này đặc biệt đúng khi người bệnh hút thuốc hoặc mắc bệnh hen suyễn, khi thũng.

Thuốc trị ho Dextromethorphan có thể tương tác với nhiều loại thuốc bao gồm cả thuốc chống trầm cảm như các chất ức chế tái hấp thu  serotonin có chọn lọc (SSRIs) như Paxil (paroxetine), Lexapro (escitalopram), hoặc Zoloft (sertraline), serotonin norepinephrine tái hấp thu các chất ức chế (SNRIs) như venlafaxine (Effexor) và monoamine oxidase thuốc ức chế (MAOI). Không dùng dextromethorphan nếu bạn đang dùng thuốc khác, trừ khi  có chỉ định của bác sĩ.

Dextromethorphan là thuốc điều trị ho phổ biến

Ngoài ra khi cảm lạnh thường được uống kết hợp các loại thuốc làm thông mũi. Nếu người bệnh mắc cao huyết áp hoặc bệnh tim, tránh sử dụng các loại thuốc này. Thuốc thông mũi có thể làm tăng huyết áp.

Điều quan trọng là người bệnh phải hiểu cơ chế hoạt động của thuốc ho hoặc siro ho bao gồm cả tác dụng phụ của thuốc. Do đó, luôn luôn hỏi ý kiến của bác sĩ và dược sỹ trước khi uống thuốc. Các thuốc điều trị ho hoạt động bằng cách ngăn chặn các phản xạ ho. Trong đó, Dextromethorphan, hoặc DM, là thuốc ức chế ho phổ biến nhất. Dextromethorphan không có tác dụng giảm đau và gây nghiện như codeine và được kê toa bởi bác sĩ. Dextromethorphan cũng có thể điều trị ho khan. Nói chung thuốc ho và xiro ho không được sử dụng trong trường hợp ho có đờm. Khi đó, cần có sự thăm khám của bác sĩ.

Mật ong có tác dụng trị ho

Thuốc ho tác dụng tại chỗ.

Thuốc chứa long não và tinh dầu bạc hà thường được sử dụng để giảm các cơn ho tại chỗ. Các loại tuốc này có hương tự nhiên, làm mát cổ họng. Các loại tinh dầu có tác dụng giảm họ và chống nghẹt mũi. Tinh dầu bạc hà có sẵn trong nhiều viên ngậm và ở dạng viên nén.

D.P

Related Posts

Add Comment