Thuốc nam chữa bệnh mất ngủ an toàn và hiệu quả

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, mất ngủ khiến bạn bất ổn tâm lý, thường xuyên cáu kỉnh. Ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp… Ngoài những loại tân dược, trong thiên nhiên có nhiều loại thuốc nam chữa bệnh mất ngủ có tác dụng tốt, an toàn.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể, đó là một phần tất yếu của đồng hồ sinh học, là thời gian để các cơ quan nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng sống. Nếu bạn mắc chứng mất ngủ, sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và công việc.

Vai trò quan trọng của giấc ngủ

Có nhiều tác nhân gây mất ngủ như: tâm lí căng thẳng, thường xuyên lo lắng, áp lực công việc,…Ngoài ra, có nhiều bệnh lý gây mất ngủ như: các bệnh về khớp khiến người bệnh đau khớp vào buổi đêm, ngủ không sâu giấc, hoặc rối loạn tiêu hóa….

Trong Đông y có nhiều loại thuốc nam  bệnh chữa mất ngủ hiệu quả.

1. Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa phổ biến ở nước ta. Í tai biết, hoa cúc có tác dụng an thần, chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả đối với người lớn và trẻ em. Trà hoa cúc được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới giúp giảm chứng mất ngủ, đặc biệt là ở trẻ em.  Không những thế, tinh dầu hoa cúc còn được chiết xuất dùng để làm sữa tắm, ổn định thần kinh.

Trà hoa cúc rất tốt cho giấc ngủ

Trong Đông y, hoa cúc còn là thuốc nam chữa bệnh mất ngủ: Nguyên liệu gồm có: Hoa cúc tươi, thịt gà, đậu Hà Lan, lòng trắng trứng gà. Cách làm như sau: Hoa cúc sắc lấy nươc, bỏ bã. Thịt gà trộn với lòng trắng trứng được đảo đều trên chảo cùng dầu ăn. Sau đó, cho nước hoa cúc vào đảo đều.

2. Hoa thiên lí

Đây cũng là một trong những loại thực phẩm thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, hoa thiên lí là thuốc nam chữa bệnh mất ngủ an toàn, không có tác dụn phụCanh thiên lí với tim lợn, bầu dục lợn không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn là bài thuốc chữa mất ngủ hữu hiệu.

3. Canh cùi nhãn

Canh cùi nhãn giúp bạn có giấc ngủ sâu

Cùi nhãn cũng là thuốc nam chữa bệnh mất ngủ hiệu quả đặc biệt là khi kết hợp với tâm sen. Hơn nữa, canh cùi nhãn có tác dụng giúp việc lưu thông máu lên não tốt hơn, tránh suy nhược thần kinh, an thần. Nấu canh cùi nhãn và để nguội dùng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, dùng hàng ngày có tác dụng tốt.

4. Quế và hạt sen

Quế không chỉ là loại hương liệu mà còn là loại thuốc chữa mất ngủ tốt khi kết hợp cùng với hạt sen. Dùng khoảng 10 gam quế nấu với 100gma hạt sen tươi và 300ml nước. Có thể thêm một chút đường phèn, Đây là loại canh bổ dưỡng, rất phù hợp với người già và phụ nữ tiền mãn kinh.

5. Lá vông, tâm sen

Trông Đông y thì lá cây vông và tâm sen đều là các vị thuốc nam chữa bệnh mất ngủ tốt, được nhiều người sử dụng. Dùng khoảng 1 nắm lá vông, rửa sạch, thái nhỏ và nấu cùng tâm sen. Sử dụng hàng ngày sẽ có tác dụng tốt.

Related Posts

Add Comment